Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Khánh)
  • (viethong83)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    1 khách và 0 thành viên

    Sổ chủ nhiệm lớp VNEN + HIỆN HÀNH

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Công Long
    Ngày gửi: 19h:49' 10-10-2016
    Dung lượng: 1.1 MB
    Số lượt tải: 362
    Số lượt thích: 0 người
    MỤC TIÊU CỦA GIÁO DỤC
    Hình thành cho học sinh những cơ sở ban đầu cho sự phát triển đúng đắn và lâu dài về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ và các kỹ năng cơ bản để học sinh tiếp tục học trung học cơ sở.
    (Trích Luật Giáo dục)

    NHIỆM VỤ GIÁO VIÊN CHỦ NHIỆM LỚP:
    1. Giảng dạy các bộ môn, tổ chức giáo dục rèn luyện học sinh.
    2. Học tập nâng cao sự hiểu biết, đạt trình độ chuẩn, phấn đấu đạt trên chuẩn (CĐSP, ĐHSP).
    3. Nêu cao các phẩm chất trong công tác giáo dục học sinh:
    a. Gần gũi, yêu thương, tôn trọng và đối xử công bằng với học sinh, an tâm với nghề dạy học ở tiểu học;
    b. Có ý thức trách nhiệm, tinh thần khắc phục khó khăn, tận tụy, sáng tạo trong lao động sư phạm;
    c. Gắn bó mật thiết với tập thể sư phạm và cộng đồng;
    d. Sống giản dị, lành mạnh, trung hậu, bao dung, vui tươi cởi mở. Có tác phong mẫu mực;
    e. Ham hiểu biết cái mới, luôn nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp và rèn luyện tự hoàn thiện nhân cách.

    PHẤN ĐẤU LÀ GIÁO VIÊN CHỦ NHIỆM GIỎI:
    1. Dạy tốt môn Đạo đức hay một môn học khác, được xếp loại là giáo viên dạy giỏi vào mỗi học kỳ và cuối năm học.
    2. Hướng dẫn cán bộ, học sinh tiến hành các tiết sinh hoạt lớp trong đó có ít nhất là 2 tiết được lãnh đạo nhà trường cùng tổ khối chuyên môn tham dự và được xếp từ khá trở lên.
    3. Có sáng kiến kinh nghiệm về công tác chủ nhiệm hoặc về việc đổi mới phương pháp giảng dạy bộ môn, được Phòng GD-DT hoặc Sở GD-ĐT xếp loại.
    4. Lớp trở thành một tập thể tự quản, được nhà trường xếp loại khá trong các đợt thi đua, không có học sinh vi phạm kỷ luật ở mức trường. Kết quả học tập cuối năm và thi hết cấp có tiến bộ rõ rệt so với đầu năm.
    5. Được học sinh và cha mẹ học sinh tín nhiệm, tổ khối chuyên môn đồng tình đề nghị công nhận.
    QUY ĐỊNH
    Đánh giá học sinh tiểu học
    (Trích Quy định ban hành kèm theo Thông tư số 30 /2014/TT-BGDĐT ngày 28 tháng 8 năm 2014 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo)
    Điều 4. Nguyên tắc đánh giá
    1. Đánh giá vì sự tiến bộ của học sinh; coi trọng việc động viên, khuyến khích tính tích cực và vượt khó trong học tập, rèn luyện của học sinh; giúp học sinh phát huy tất cả khả năng; đảm bảo kịp thời, công bằng, khách quan.
    2. Đánh giá toàn diện học sinh thông qua đánh giá mức độ đạt chuẩn kiến thức, kĩ năng và một số biểu hiện năng lực, phẩm chất của học sinh theo mục tiêu giáo dục tiểu học.
    3. Kết hợp đánh giá của giáo viên, học sinh, cha mẹ học sinh, trong đó đánh giá của giáo viên là quan trọng nhất.
    4. Đánh giá sự tiến bộ của học sinh, không so sánh học sinh này với học sinh khác, không tạo áp lực cho học sinh, giáo viên và cha mẹ học sinh.

    Chương II
    NỘI DUNG VÀ CÁCH THỨC ĐÁNH GIÁ
    Điều 5. Nội dung đánh giá
    1. Đánh giá quá trình học tập, sự tiến bộ và kết quả học tập của học sinh theo chuẩn kiến thức, kĩ năng từng môn học và hoạt động giáo dục khác theo chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.
    2. Đánh giá sự hình thành và phát triển một số năng lực của học sinh:
    a) Tự phục vụ, tự quản;
    b) Giao tiếp, hợp tác;
    c) Tự học và giải quyết vấn đề.
    3. Đánh giá sự hình thành và phát triển một số phẩm chất của học sinh:
    a) Chăm học, chăm làm; tích cực tham gia hoạt động giáo dục;
    b) Tự tin, tự trọng, tự chịu trách nhiệm;
    c) Trung thực, kỉ luật, đoàn kết;
    d) Yêu gia đình, bạn và những người khác; yêu trường, lớp, quê hương, đất nước.
    Điều 6. Đánh giá thường xuyên
    1. Đánh giá thường xuyên là đánh giá trong quá trình học tập, rèn luyện, của học sinh, được thực hiện theo tiến trình nội dung của các môn học và các hoạt động giáo dục khác, trong đó bao gồm cả quá trình vận dụng kiến thức, kĩ năng ở nhà trường, gia đình và cộng đồng.
    2. Trong đánh giá thường xuyên, giáo viên ghi những nhận xét đáng chú ý nhất vào sổ theo dõi chất lượng giáo dục, những kết quả
     
    Gửi ý kiến

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc